Biyernes, Pebrero 5, 2016

Huli na'to


Salamat sa lahat ng memorya.
Sa sandaling ito, napupuntahan ko na ang mga lugar na dati kong iniiwasan
Dahil inakala ko nuun akoy masasaktan.
Hindi na ako nasasaktan.
Tinatanggap na ng puso ko ang bawat ipinapaalala ng utak ko.
Lahat ng magagandang memorya na nangyari sa lugar na ito,
Hindi na masakit. Hindi na.

Mayroon'g pag-hihinayang, Oo.
Pero ang buntong hininga ng lumbay ay napapawi na ng pag-asa.
Pag-asa hindi nang iyong pagbabalik,
Kung hindi ay nang akin.
Ito pala ang ninais kong balikan; ang akong sarili.

Salamat sa bawat magandang alaala.
Salamat sa baong kasiyahan at bagong natutunan.
Salamat sa lahat.


Hindi na ganoon kasakit, humihilom na ang nasugatang
puso na akala ko nuun ay ikaw lamang ang gamot.

Hindi ikaw ang Kailangan nito, kung hindi ay Ako.
Dahil nung nawala ka, tila iniwan ko din lahat sila.
Pero ang dapat pala; Ako, Ako muna.


Babalikan ko na ang akong sarili,
Matagal na niya akong hinihintay.

Salamat at Paalam.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento